Những điều cần biết về ngành Hành chính văn thư

Ngành Hành chính văn thư – đôi điều cần biết trước khi bạn theo học

Ngành Hành chính văn thư – “công việc nhàm chán và nhàn hạ” là ý nghĩ thoáng qua của rất nhiều người khi nghĩ tới. Điều đó có đúng hay không? Hãy tham khảo một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé, trước khi bạn đưa ra nhận xét hoặc quyết đinh có theo học ngành Hành chính văn thư này hay không!

Hành chính văn thư là làm những công việc gì?

Ngày nay, vị trí Hành chính văn thư có mặt trong hầu hết các công ty, cơ quan chính phủ, các văn phòng luật pháp, trường học, bênh viện … . Hầu hết nhiệm vụ của nhân viên Hành chính văn thư xoay quanh việc xử lý và phân phối thông tin trong văn phòng, chính điều đó đòi hỏi họ phải am hiểu nhiều lĩnh vực hơn các công việc khác nên nó chẳng hề nhàn như mọi người tưởng một chút nào!

Một số công việc thường ngày nhân viên Hành chính văn phòng làm:

  • Quản lý tài liệu của toàn bộ công ty, lưu trữ các tài liệu – giấy tờ quan trọng
  • Quản lý con dấu
  • Hỗ trợ lãnh đạo trong việc lập kế hoạch, quản lý hoạt động hàng ngày của ban lãnh đạo
  • Hỗ trợ các công việc văn phòng như nhận và gửi thư từ, chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp

Cũng như hầu hết các công việc văn phòng khác, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian của mình với việc ngồi trước màn hính máy tính. Công việc của bạn đòi hỏi bạn phải sắp xếp kế hoạch công việc của người khác bằng cách phối hợp xử lý thông tin hoặc gửi email, nhận email. Điều này đòi hỏi một sự tập trung cao độ để không bị nhầm lẫn các công việc với nhau.

Yêu cầu về bằng cấp đối với nhân viên Hành chính văn thư

Bằng tốt nghiệp Trung cấp chính quy Hành chính văn thư là điều cơ bản và cần thiết. Có nhiều chương trình đào tạo khác nhau từ 1 năm tới 3 năm để bổ sung hoặc đào tạo mới cho bạn đạt được những kỹ năng và có thể thành công trong vị trí này.

khoa hoc trung cap van thu luu tru tai ha noi
Một buổi học thực hành công việc hàng ngày của sinh viên ngành Hành chính văn thư tại trường Trung cấp Đông Đô

Chi tiết có thể tham khảo Khóa học Trung cấp Hành chính văn thư tại Hà Nội tại đây! Hoặc liên hệ: 024.3574.5017 để được tư vấn trực tiếp!

Hiện nay các nhà tuyển dụng đang bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn những người được đào tạo chính quy vì đặc thù công việc của họ liên quan chặt chẽ tới ban lãnh đạo và mức độ nào đó ảnh hưởng tới kết quả công việc của những bộ phận khác.

Tương lai nghề nghiệp

Theo thống kê, cơ hội việc làm Hành chính văn thư đang tăng với tốc độ trung bình. Các lĩnh vực đang phát triển nhanh hiện nay như dịch vụ y tế và xã hội đòi hỏi vai trò quản lý hành chính chuyên nghiệp để hỗ trợ cho sự phát triển của họ điều này khiến nhu cầu tìm kiếm nhân viên Hành chính văn thư đã được đào tạo chuyên nghiệp tăng cao.Với sự phát triển hiện nay thì việc tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công việc giúp cho nhân viên Hành chính văn thư làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Một công việc ổn định – với mức thu nhập ổn định và môi trường làm việc chuyên nghiệp – Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong tương lai như vậy, hãy tham khảo thông tin và đăng ký học Hành chính văn thư nhé! Đặc biệt, hệ Trung cấp có các lớp Trung cấp ngành Hành chính văn thư cấp tốc với thời gian học ngoài giờ hành chính rất phù hợp cho việc vừa học vừa làm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *